Home » » Nội thất gia đình và cách bố trí hợp lý

Nội thất gia đình và cách bố trí hợp lý

Written By Unknown on Thứ Hai, tháng 4 14, 2014 | 09:38

Nội thất là một khuôn khổ khá rộng , có nhiều cách hiểu và cách nghĩ khác nhau.
“Nội thất” là một từ việc quen thuộc , không chỉ trong giới chuyên ngành làm thiết kế kiến trúc , thi công xây dựng; mà trong cả cuộc sống. Tuy thế , nội thất lại là một khuôn khổ khá rộng , có nhiều cách hiểu , cách nghĩ khác nhau. Nội thất , chiếu theo Hán nghĩa của chữ là “trong phòng” , cũng vì thế mà nó... chung chung , không cụ thể.


Theo cách nghĩ “truyền thống” của những người xây nhà , làm nhà; thì nội thất được hiểu là giai đoạn sau , giai đoạn hoàn thiện. Địa ngục ta hay nói rằng: xây xong phần thô rồi , bây chừ đang làm nội thất. Hoặc một số công trình của các dự án ở dạng xây thô ( nhà vườn , nhà liền kề , căn hộ cư xá ) chủ nhà cũng hay nói , đặt vấn đề với kiến trúc sư , nhà thiết kế là: làm nội thất , thiết kế nội thất ( bởi cái vỏ , khung xương đã có rồi ). Với cách hiểu này , thì nội thất khá rộng , bao gồm tất cả các nội dung , vật liệu , thiết bị hoàn thiện như cửa , cầu thang , trần , vật liệu ốp lát tường – sàn , thiết bị vệ sinh , thiết bị điện – chiếu sáng... Nhưng có khi lại chưa đề cập đến các đồ đoàn sử dụng rương , giường , tủ...


Ở một cách hiểu khác , thì nội thất là những thứ đồ kê rời , hay còn làm gọi là đồ nội thất , đó là bàn , ghế , giường , tủ , kệ , hoặc đồ lắp đặt có tính cố định không cao như mành rèm... và cả những thiết bị sử dụng trong cuộc sống như tủ lạnh , tivi , máy nghe nhạc...; không bao gồm những thứ gắn liền với kiến trúc , có tính cố định như thiết bị điện – chiếu sáng , thiết bị vệ sinh.

Lại có một cách hiểu nội thất khác , là những nhân tố , những thứ trang hoàng , làm đẹp căn phòng , như màu sắc , hệ thống giao thông chiếu sáng , các đồ đoàn rời , mành rèm và cả những thứ trang hoàng thuần tuý như tranh ảnh , tượng , bình hoa , vật lưu niệm...

Với những kiến trúc sư , những nhà thiết kế nội thất , thì nội thất còn được hiểu là không gian ( mà đây thực sự là nhân tố quan yếu nhất ) , những thứ thiết bị , đồ đoàn cụt thun lủn kia xếp đằng sau.

Trong mối quan hệ với kiến trúc , nội thất là bước sau; nhưng thực tiễn rất khó tách bạch cụt thun lủn với kiến trúc và cả các vấn đề kỹ thuật khác. Nếu như có ý tưởng trang hoàng nội thất bằng một bức tranh ở vịt xiêm đó , thì vấn đề lại bắt đầu rất sớm trong cả quá trình thiết kế , thi công , như cần một ô tường lõm , và một đầu điện chờ cho đèn rọi tranh. Và trong thực tiễn , rất nhiều nội dung nghề nghiệp là “làm nội thất” hay “thiết kế nội thất” , “trang trí nội thất”... Bất ngờ) liên tưởng đến rất nhiều vấn đề kiến trúc và kỹ thuật. Bởi nội thất Xếp đặt không được , không ổn , hệ thống giao thông kỹ thuật không phù hợp với ý đồ nội thất thì lại phải cải tạo , chỉnh sửa cả kiến trúc và kỹ thuật.

Và vì vậy , nên hiểu “nội thất” một cách linh hoạt trong từng trường hợp cụt thun lủn , nội dung cụt thun lủn hay trong tiến trình xây dựng; từ đó có những nhận định , đánh giá và khai triển đúng cho công việc.

Tag: Ghế sofa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên hệ

Cellphone: 0977444766

Tel: (08)66809653 - (08)66809654

Bài viết mới

Được tạo bởi Blogger.

Liên minh

Công ty Nhà An Khang chuyên thiết kế nhà đẹp đẹp tại hồ chí minh